Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

Bài Giảng Của Cha Vinh-sơn Nguyễn Tốt Nghiệp CN XVIII TN


Bài giảng của Cha Vinh Sơn Nguyễn Tốt Nghiệp Sáng Chúa Nhật  XVIII Thường Niên 05/08/2012 tại Giáo xứ Thánh Mẫu
Ai đến với tôi sẽ không bao giờ phải đói, ai tin vào tôi sẽ không khát bao giờ.

Kính thưa Cộng đoàn phụng vụ: Lời Chúa hôm nay trong sách Xuất hành cho chúng ta thấy, Chúa đã dùng man-na mà nuôi dân chúng. Trước khi phép lạ xảy ra, dân chúng tiếc nhớ món ăn ở Ai-cập và họ chê trách ông Mô-sê và A-ron vì đã đưa họ vào sa mạc, phải đói, phải khát.. Trước lời than trách của dân, Chúa đã làm phép lạ, cho man-na, cho chim cút để nuôi họ.


Nhưng trong bài Tin Mừng hôm nay Chúa lại bảo người Do thái rằng: đừng tìm những của cải chóng hư nát, phải tìm của cải trường tồn đem lại sự sống đời đời. Bởi vì vật chất của cải rồi cũng qua đi. Cha ông các ngươi có ăn man-na rồi cũng phải chết, nhưng mà ai ăn bánh mà tôi ban sẽ không phải chết bao giờ. Bánh đó chính là mình tôi sẽ ban cho các ông, và đó là bánh bởi trời, bánh đích thực, bánh đem lại sự sống đời đời, ai ăn thì không còn phải đói, ai tin thì không còn phải khát nữa. Chúa Giê-su đã hứa cho họ như vậy. Và rồi chúng ta thấy Chúa đã hiến cả cuộc đời của mình, cả sự sống của mình, chấp nhận chết nhục nhã trên thập giá để đền tội cho nhân loại. Nhưng trước khi Ngài chịu chết, Ngài đã trối lại cho chúng ta chính bánh bởi trời, đó chính là Mình máu thánh Chúa Giê-su mà chúng ta được thấy tái diễn hằng ngày trên bàn thờ.
Chúa Giê-su là bánh trường sinh đem lại sự sống cho chúng ta. Nhiều khi chúng ta quá lo lắng về của ăn đời này, của cải đời này, chúng ta lãng quên của cải, bánh sự sống đời đời là Mình máu thánh Chúa. Chính vì vậy mà Lời Chúa hôm nay nhắc lại cho mỗi người chúng ta phải đi tìm của ăn trường tồn đem lại sự sống đời đời, đó là chính bánh ban sự sống, chính Mình máu thánh Chúa Giê-su Ky-tô.

Xin Chúa cho chúng ta ý thức được tình thương bao la của Chúa. Chúa nuôi chúng ta phần xác phần hồn, Chúa lo cho chúng ta mọi sự, nhất là Chúa đã hiến chính Mình Máu Thánh Người làm của ăn nuôi dưỡng chúng ta, gìn giữ che chở chủng ta, ở lại với chúng ta mọi ngày, đồng hành với chúng ta, nâng đỡ an ủi nuôi dưỡng chúng ta. Chớ gì mỗi người chúng ta hiểu được tình thường của Chúa để chúng ta cố gắng tìm kiếm Bánh hằng sống. Chúng ta hãy sốt sắng rước Mình máu thánh Chúa là của ăn đem lại sự sống đời đời cho chúng ta. A-men

Vinh-sơn Nguyễn Tốt Nghiệp (05/08/2012).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét