Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

Công Bố Bộ Gia Phả Của Các Chi Tộc Thuộc Giáo Xứ Thánh Mẫu


Công Bố Bộ Gia Phả Của Các Chi Tộc Thuộc Giáo Xứ Thánh Mẫu
Kính thưa quý vị: “Cây có cội, nước có nguồn, con người có tổ có tiên“. Chúng ta không thể sống tốt đạo làm người khi chúng ta sao nhãng việc biết ơn tổ tiên. Cố gắng tìm về với nguồn cội của mình đó là một trong muôn vàn cách thế để thể hiện tinh thần hiếu nghĩa của đạo làm con. Trên tinh thần đó, chúng tôi đã dành rất nhiều công sức và thời gian để sưu tầm, bổ sung, và cập nhật về các Gia Phả của các chi tộc thuộc Giáo xứ Thánh Mẫu. Việc lập Gia Phả này không phải chỉ để thể hiện sự biết ơn đối với các vị tiền bối – những vị đã khuất, mà còn là điều giúp cho con cháu - những người đang sống – xích lại gần nhau hơn, yêu thương, gắn bó, đùm bọc và đoàn kết với nhau hơn.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ lần lượt giới thiệu với quý vị về các bản Gia Phả này..

Tuy nhiên, nguồn tài liệu mà các cụ tiền bối để lại cho chúng ta thì rất khiêm tốn. Các vị cao niên trong dòng tộc lại đã lần lượt quy hồi tiên tổ, nên việc nghiên cứu và tìm hiểu về cội nguồn cũng gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, không thể không có những sai sót trong các bản Gia Phả mà chúng tôi sẽ công bố. Vì vậy, chúng tôi mong muốn có được sự cộng tác nhiệt tình của tất cả quý vị. Xin quý vị hãy dành thời gian để tiếp cận với các bản Gia Phả này. Và nếu phát hiện ra điều gì sai sót hay không đầy đủ, xin hãy thông báo ngay cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng cập nhật sớm nhất trong mức độ bao nhiêu có thể để miễn sao chúng ta có được những bản Gia Phả vừa chính xác và cũng vừa đầy đủ nhất. Nếu quý vị nào có tài liệu hoặc có thông tin gì liên quan đến vấn đề Gia Phả nêu trên, xin vui lòng cung cấp cho chúng tôi theo địa chỉ thanhmaubc@gmail.com.

Chúng tôi đang rất cần được cung cấp về những thông tin sau đây:

1.Họ tên, tên Thánh của tất cả những ai chưa có tên trong bản Gia Phả, hay những vị đã có tên nhưng chưa đầy đủ;
2.Ngày tháng năm sinh của tất cả những vị còn sống hay đã qua đời;
3.Ngày qua đời của những vị đã khuất;
4.Nơi cư trú hiện tại của những vị còn sống;
5.Địa chỉ Email, số điện thoại của những vị đang sống;
6.Hình ảnh của những vị còn sống và đã qua đời.
7.  … 

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý vị.

Và để tiện cho việc theo dõi, chúng tôi xin quy ước như sau:

Cụ tổ cao nhất của chi tộc mà chúng tôi khảo cứu và sưu tầm được, chúng tôi gọi là Cụ CAO TỔ. Những người con do Cụ CAO TỔ sinh ra được gọi là đời thứ nhất (I). Đời thứ II, III, … là những đời tiếp theo.

Các chữ số La-mã như I, II, III… được hiểu là ĐỜI, ví dụ: I ( Đời Thứ Nhất); IV (đời Thứ Tư); Các số Ả-rập như 1,2,3…được hiểu là CON THỨ hoặc NGÀNH, ví dụ : 1(Con Trưởng); 5 (Con Thứ Năm). Vì thế khi viết: 3.Anh TRẦN CÔNG ANH (I.2.II.2.III.1.IV.2.V.3) như được ghi trong Gia phả của chi tộc cụ cao tổ Trần Viết Bảo, thì được hiểu là: Anh Trần Công Anh là người thuộc đời thứ Năm, và là người con thứ Ba của Ông Trần Viết Thạch; Ông Trần Viết Thạch là người thuộc đời thứ Tư, và là con thứ Hai của Cụ Trần Viết Ngọc; Cụ Trần Viết Ngọc thuộc đời thứ Ba, và là con thứ Nhất của Cụ Trần Viết Toản; Cụ Trần Viết Toản thuộc Đời thứ Hai, và là con  thứ Hai của Cụ Trần Viết Biểu; Cụ Trần Viết Biểu thuộc Đời Thứ Nhất và là người con thứ Hai của Cụ Cao Tổ Trần Viết Bảo.

Kính chúc tất cả quý vị luôn sống trong sự dồi dào của Ân Sủng Chúa.

BBT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét