Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

Tâm Thư Của Cha Vinh-sơn Nguyễn Tốt Nghiệp Gửi Giáo Dân Giáo Xứ Thánh Mẫu

Tâm Thư Của Cha Vinh-sơn Nguyễn Tốt Nghiệp Gửi Giáo Dân Giáo Xứ Thánh Mẫu
LTS: Trước đây chúng tôi đã thông tin rằng, tình trạng sức khỏe của Cha Vinh-sơn Nguyễn Tốt Nghiệp đang ngày một đi xuống, và Ngài có thể rời bỏ cuộc sống trần thế này bất cứ lúc nào. Sự sống của Ngài chỉ còn được tính bằng giờ và bằng phút. Tuy nhiên, kể từ thời gian đó tới nay, sức khỏe của Cha Vinh-sơn không hẳn chỉ là sự đi xuống, bởi dù có những lúc nguy kịch thật, nhưng cũng có nhiều lúc rất tỉnh táo. Ngài vẫn còn đủ minh mẫn để thể hiện tấm lòng hướng về đoàn chiên mà trước kia Ngài đã chăm sóc.


Cụ thể nhất đó là việc Ngài đã viết và gửi cho Giáo dân Giáo xứ Thánh Mẫu một lá thư. Lá thư này được Ngài đề ngày 28 tháng 02 năm 2013.  Tuy nhiên, chỉ trong Thánh Lễ chiều thứ Bảy ngày 02 tháng 03 năm 2013 và trong Thánh Lễ chiều Chúa Nhật thứ III Mùa Chay ngày 03 tháng 03 năm 2012 vừa rồi,  lá thư của Cha Vinh-sơn mới được Cha quê hương Tê-pha-nô Trần Ngọc Chi công bố tại nhà thờ Giáo xứ Thánh Mẫu.

Sau đây là toàn bộ nội dung bức thư của Cha Vinh-sơn.

Thánh Thể, ngày 28 tháng 02 năm 2013

TÂM THƯ

Kính thưa toàn thể anh chị em Giáo xứ Thánh Mấu thân mến,

Lời đầu tiên, tôi xin gởi tới anh chị em lời chào thăm và lời chúc bình an trong Chúa Ki-tô và Mẹ Maria.

Thưa anh chị em,

Ngày 04 tháng 02 vừa qua (tức ngày 24 tết), tôi lên viện Lão Khoa Hà Nội để khám bệnh. Trong thâm tâm, tôi lên khám bện, lấy thuốc rồi về Giáo xứ ăn Tết cùng với anh chị em, nào ngờ tình trạng sức khỏe của tôi đã suy giảm trầm trọng buộc phải điều trị trong phòng Cấp Cứu của bệnh viện Lão Khoa.

Sau hơn hai tuần điều trị, bệnh tình của tôi không thuyên giảm chút nào nên thứ Tư, ngày 20 tháng 02 năm 2013, bệnh viện đã trả về.

Xét thấy rằng tôi không đủ sức khỏe để tiếp tục phục vụ anh chị em nên tôi đã xin Đức Cha giáo phận cho phép tôi về Nhà Quê (xứ Thánh Thể) để dưỡng bệnh và nghỉ hưu tại đây.

Theo sự thường, tôi phải về nói lời tạm biệt với anh chị em vì tôi là cha xứ ở tại Giáo xứ Thánh Mẫu và với hơn năm năm phục vụ tại đây biết bao nhiêu ngọt bùi cha con cùng nhau chia sẻ...tình cha con thật gắn bó. Thế nhưng lần đi viện này, sức khỏe của tôi đã suy kiệt, phải thường xuyên thở ô-xy, không còn đủ sức để đi lại được nữa. Vì thế, xin anh chị em thông cảm cho tôi.

Với anh chị em, tôi luôn nói lời cảm ơn vì đã cho tôi có cơ hội để cử hành các bí tích, để rao giảng Lời Chúa và để phục vụ, tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả những ai đã cầu nguyện, thăm hỏi, giúp đỡ tôi cách này hay cách khác. Xin Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho anh chị em.

Vì tuổi cao sức yếu, lại hay ốm đau nên chắc chắn trong thời gian phục vụ anh chị em, không tránh khỏi những thiếu sót, những sai lỗi trong bổn phận của người mục tử, và trong thời gian qua, nếu có điều gì làm phiền lòng, xin anh chị em vì lòng yêu mến Chúa Ki-tô, vì sự thông cảm với thân phận con người, hãy lượng thứ cho tôi.

Một lần nữa, xin chân thành cám ơn anh chị em về tất cả những tình cảm tốt đẹp anh chị em đã và đang dành cho tôi. Chúc anh chị em luôn mạnh khỏe và hạnh phúc trong tình yêu Chúa. Và chúc giáo xứ Thánh Mẫu luôn thăng tiến. Xin anh chị em tiếp tục cầu nguyện cho tôi.

Thân ái! Chào tạm biệt.

(Đã ký)


Vinh-sơn Nguyễn Tốt Nghiệp, Lm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét