Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Một vài thông tin về Cha Vinh-sơn Nguyễn Tốt Nghiệp trong những ngày này

Một vài thông tin về Cha Vinh-sơn Nguyễn Tốt Nghiệp trong những ngày này
Trước đây, khi Cha  Nguyên Chánh Xứ Vinh-sơn Nguyễn Tốt Nghiệp vừa từ bệnh viện trở về, chúng tôi đã đưa tin rằng: tình hình bệnh tật của cha Vinh-sơn rất trầm trọng; cuộc sống của Ngài chỉ có thể được tính bằng giây hoặc bằng phút.
Thật vậy, không chỉ chúng tôi trong lúc ấy nghĩ như thế, mà mọi người, đặc biệt là những người thân của Ngài, những người túc trực đêm ngày để phục vụ Ngài cũng không nghĩ khác chúng tôi. Vì vậy mà mọi người đã phải chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống xấu nhất có thể sẽ sớm xảy ra với Ngài - đó là việc Ngài sớm ra đi về với Chúa. Chính Giáo xứ Thánh Thể cũng đã phải nhanh chóng xây sẵn huyệt mộ cho Ngài. Và Giáo xứ Thánh Mẫu cũng  đã tổ chức một cuộc họp để bàn về việc chuẩn bị cho các phương án khi Ngài nằm xuống.
Huyệt Mộ do Giáo xứ Thánh Thể dành sẵn cho Cha Vinh-sơn
Nhưng tạ ơn Chúa và Đức Mẹ đã thương và nâng đỡ vị Cha khả kính của chúng ta. Ngược với dự đoán của chúng tôi cũng như của rất nhiều người, sức khỏe của Cha Vinh-sơn sau những ngày đi xuống xem thấy thì bỗng nhiên trở nên hồi phục dần dần. Xem ra sức khỏe của Cha trong những ngày gần đây, mỗi ngày mỗi khá hơn.
Kể từ ngày Cha Vinh-sơn rời viện tới nay, BBT chúng tôi vẫn thường xuyên thay phiên nhau để đến thăm Cha. Nhân dịp Lễ Phục Sinh vừa qua, BBT chúng tôi cũng đã đến thăm và chúc mừng Lễ Phục Sinh Cha. Chúng tôi thấy Ngài rất tỉnh táo và có thể ngồi đồng tế Thánh Lễ cùng với một Linh Mục Nghĩa Tử.
Tuy nhiên, Ngài vẫn phải thở qua bình ô-xi. Ngài cho biết, hiện nay Ngài không sử dụng thuốc Tây nữa mà đang chuyển sang để uống thuốc Nam. Ngài không thể nằm xuống được mà phải ngồi suốt ngày.

Ngài cũng đã ăn được khá nhiều cháo hoặc bún.

Trước đây tay chân Của Ngài bị phù dẫm khá nặng, nhưng hiện nay không còn bị phù nữa. Tuy vậy, cũng có một vài vết lở loét ở chân. Ngài phải đặt chân lên trên một chiếc giá để thấm các dịch chảy ra từ vài vết lở loét đó.

Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho Ngài thật nhiều. Cầu mong sao Ngài vẫn có thể ở với chúng ta lâu dài.

BBT.

Sau đây là một số hình ảnh về Cha Vinh-sơn.
BBT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét