Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Bangladesh: Anh chị em Đạo Hindu và Hồi giáo giúp đỡ xây dựng nhà thờ của Công giáo

Bangladesh: Anh chị em Đạo Hindu và Hồi giáo giúp đỡ xây dựng nhà thờ của Công giáo
by Sumon Corraya


Minh An – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn:
Dhaka (AsiaNews) - Cha xứ Mathbari, quận Dazipu đã lập một quỹ quyên góp để xây dựng một nhà thờ Công giáo. Qũy này cũng được các anh chị em thuộc đạo Hindus và Hồi giáo tham gia. “Một số anh chị em ngoài Ky-tô giáo đã dâng cúng 7.693 đô la để xây dựng một nhà thờ mới – Cha Boniface Subrata Tolentino nói – Tôi rất vui, chúng tôi có một mối giao hảo tuyệt vời với họ.

Chi phí xây dựng nhà thờ vào khoảng 380 nghìn đô la, giáo dân giáo xứ Mathbari đã cố gắng đóng góp tài chính cho việc xây dựng, nhưng số tiền quyên góp được còn thiếu rất nhiều. “Tôi dâng cúng một phần tiền của tôi vì chúng tôi có mối giao hảo với người Thiên Chúa giáo, họ là những hàng xóm láng giềng của tôi – một tín đồ của Hồi giáo nói – chúng tôi sống cùng nhau, chúng tôi chia sẻ vui buồn với nhau”.

Theo các tín hữu công giáo trong thành phố, cha Boniface Subrata Tolentino hẳn là người được tín nhiện, đã tạo ra được một bầu khí hòa bình, hài hòa giữa các thực thể tín ngưỡng khác nhau. “Ngài được các nhóm tín ngưỡng kính trọng, ngài mời các thành viên thuộc các nhóm đến với các bữa tiệc của chúng tôi và chúng tôi cảm thấy chính mình được làm phong phú bởi những kinh nghiệm này” - ông Nandon Cruze, một tín hữu của hội thánh địa phương nói.

Ở Bangladesh, phần lớn dân số là Hồi giáo, trong khi cộng đồng Ky-tô giáo, chủ yếu là Thiên Chúa giáo chiếm chỉ có 0,4%. Mặc dù có những vụ bạo lực chống lại các nhóm thiểu số do những thành phần theo trào lưu chính thống của Hồi giáo gây ra, nhưng khu vực giáo xứ Mathbari dường như thể hiện một sự ngoại trừ khác thường.

Có 3500 tín hữu trong thành phố, mà hiện nay chỉ có một nhà thờ được xây vào năm 1925, mang tên thánh Âu-cơ-tinh. Tuy nhiên, nhà thờ nhỏ, không chứa đủ cho tất cả các tín hữu và việc gây quỹ nói trên – cũng được anh chị em Hồi giáo và Hindu đóng góp – nhằm hỗ trợ tài chính cho việc xây dựng một trung tâm giáo xứ thứ hai.

Minh An – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn:
http://www.asianews.it/news-en/Bangladesh,-Hindus-and-Muslims-help-build-Catholic-church-28017.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét