Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Đức Thánh Cha trong buổi đọc Kinh Truyền Tin: Ai phục vụ sự thật là phục vụ Chúa Ky-tô.

Đức Thánh Cha trong buổi đọc Kinh Truyền Tin: Ai phục vụ sự thật là phục vụ Chúa Ky-tô.

Minh An – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn:
(Vatican Radio) Vào một ngày nắng nóng ở Rô-ma, tại cửa sổ phòng Giáo Hoàng trên Quảng trường Thánh Phê-rô trong buổi đọc kinh Truyền Tin ngày Chúa Nhật, ĐTC Phan-xi-cô đã chào đón hàng ngàn khách hành hương và du lịch.

Suy tư về Tin Mừng ngày Chúa Nhật, ĐTC nhắc lại một số từ ngữ thấm thía và sâu sắc nhất mà Chúa Giê-su đã nói: “Những ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất, nhưng những ai mất mạng sống mình vì Tôi thì sẽ cứu được nó”. ĐTC nói rằng, những lời này thực sự là bản tóm tắt lời dậy của Chúa Ky-tô – lời mà hầu hết bắt chúng ta buộc phải nghe lời Ngài.

Giải thích về ý nghĩa lời của Chúa Giê-su, ĐTC nói rằng, các thánh tử đạo là một ví dụ tốt nhất về việc mất mạng sống mình vì Chúa Ky-tô. Cả trong quá khứ và hôm nay- ĐTC tiếp tục - ở nhiều nơi trên thế giới, có những người tử đạo cả nam lẫn nữ, họ là những người bị cầm tù, bị giết hại chỉ vì một lý do duy nhất là vị họ là người Ky-tô hữu. Nhưng ĐTC cũng lưu ý rằng, vẫn có những sự tử đạo hằng ngày, sự tử đạo này không phải là chết nhưng nó cũng là tử đạo khi người ta chấp nhận một “sự mất mát cuộc đời” vì Chúa Ky-tô, những người thực hiện các công việc của mình bằng tình yêu thương, theo lô-gic của Chúa Giê-su.
Những người này - ĐTC nói rằng - là những người cha và những người mẹ - tức những người hằng ngày hiện thực hóa đời sống đức tin của mình bằng cách dành cuộc sống của mình để làm những điều tốt đẹp cho gia đình. ĐTC cũng nhắc đến “nhiều Linh mục, tu sĩ nam nữ - tức những người đã quảng đại phục vụ Nước Trời của Thiên Chúa”. Và những người trẻ đã từ bỏ thú vui của mình để dành thời gian cho các trẻ em, những người tàn tật và những người già cả.

Sau đó ĐTC nói về các Ky-tô hữu và những người không phải là Ky-tô hữu, nhưng họ dám “mất mạng sống của mình” cho chân lý, cho sự thật, và Ngài nói thêm: “Ai phục vụ sự thật, chân lý là phục vụ Chúa Ky-tô”.

Trước khi đọc kinh Truyền Tin, ĐTC đã nhắc đến một con người vĩ đại đã dám mất mạng sống của mình vì sự thật, đó là Thánh Gio-an Tẩy Giả mà Giáo Hội mừng kính hôm 24/06.

ĐTC nói rằng, Thánh Gio-an Tẩy Giả được Thiên Chúa chọn để dọn đường cho Chúa Giê-su. Ngài đã dành trọn đời mình cho Thiên Chúa và cho vị sứ giả của Ngài. Chúa Giê-su rốt cục cũng chết vì sự thật.

Trong buổi đọc kinh Truyền Tin, ĐTC cũng nhấn mạnh đến, đặc biệt tới những người trẻ đang có mặt, tầm quan trọng của sự can đảm để đi ngược lại với trào lưu của các giá trị hiện tại – tức những giá trị trái ngược với con đường của Chúa Giê-su

Minh An – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét