Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Những người tham dự các kỳ Đại hội Giới trẻ Thế giới trong quá khứ hồi tưởng về việc họ khám phá ra ơn gọi của mình

Những người tham dự các kỳ Đại hội Giới trẻ Thế giới trong quá khứ hồi tưởng về việc họ khám phá ra ơn gọi của mình

An-tôn Trần  – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn:
Denver, Colo., Jul 21, 2013 / 04:30 pm (CNA/EWTN News) - Khi một lượng lớn các bạn trẻ đang tuốn về Rio De Janeiro để tham gia Ngày Giới trẻ Thế giới năm 2013, thì một số những người đã từng tham dự các kỳ Đại hội Giới trẻ Thế giới trong những năm trước hiện đang sống với ơn gọi của mình mà họ đã khám phá ra tại các kỳ Đại hội Giới trẻ Toàn cầu trước đây.

Sơ Kathryn Maney thuộc dòng Các Nữ tu Ma-ri-a, Giáo phận Lincoln, Neb, nói rằng, trong Đại hội giới trẻ năm 1993 tại Denver, tôi đã nhìn thấy niềm vui và sự bình an từ các nữ tu và điều đó “lôi kéo con tim tôi”.

Bắt đầu từ năm 1986 do Chân Phúc ĐTC Gio-an Phao-lô II lập ra, Ngày Giới trẻ Thế giới diễn ra cứ hai hoặc ba năm một lần. Dự kiến có vài triệu bạn trẻ từ khắp nơi trên khắp hoàn cầu kéo về Rio de Janeiro, Brazil để tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới năm nay từ ngày 23-28 tháng 07.

Một trong những sự kiện sẽ diễn ra tại đại hội giới trẻ năm nay là có một cuộc hội ngộ 4 ngày nhằm mô tả và giới thiệu về khoảng 150 các hội dòng tu.

Trong quá khứ, các sự kiện của Ngày Giới trẻ Thế giới đã được tin là khơi mào cho các ơn gọi, với nhiều bạn trẻ nói rằng, đôi mắt của họ được mở ra trước ơn gọi của Thiên Chúa cho cuộc đời của họ.

“Tình yêu thương của Mẹ Giáo Hội được thấm nhuần và truyền cảm hứng trong tôi nhờ hồng ân của Thiên Chúa tại kỳ Đại hội Giới trẻ Thế giới ở Denver rõ ràng là một nấc thang trong sự hướng dẫn của Thiên Chúa làm cho tôi đến gần với chính Ngài hơn trong đời sống tận hiến” - Sơ Kathryn noi với CNA hôm 12/07.

Một học sinh năm thứ hai của trường cấp III khi tham dự đại hội nói rằng, đại hội đã làm cho em “trở nên yêu mến Giáo Hội.”
“Chỉ cần nhìn vào tính hoàn vũ của Giáo Hội và người cha tinh thần -  Đức Chân Phúc Gio-an Phao-lô II và các chứng nhân đức tin của các bạn trẻ, với tôi đã là một nguồn cảm hứng to lớn và là một hồng ân”.

Việc có thể tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới một lần nữa vào năm 1997 ở Paris, chỉ trước khi gia nhập Cộng đoàn Các Nữ Tu Ma-ri-a, là “một sự hỗ trợ to lớn làm củng cố ý nghĩa được gọi làm thê tử của Chúa Ky-tô” - Sơ Kathryn nói.

Cha Scott Courtney, một linh mục của Giáo phận Lincoln, cũng được truyền cảm hứng và khích lệ trong ơn gọi của ngài bởi một đoàn hành hương đến tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới. Một chủng sinh trẻ tại thời điểm đó, đó là đề tài của kỳ Đại hội Giới trẻ ở Denver, đã trao cho Cha Courtne “một câu kinh thánh mà Cha đã cố gắng sống theo”.

Câu Kinh thánh đó được rút ra từ Tin Mừng theo Thánh Gio-an chương 10,10: “Kẻ trộm chỉ đến để ăn trộm, giết hại và phá huỷ. Phần tôi, tôi đến để cho chiên được sống và sống dồi dào”.

“Ngày Giới trẻ Thế giới là điều đầu tiên đã thực sự truyền cảm hứng cho Cha để sống cuộc sống dồi dào hơn” - Cha Courtney nói.

“Nhìn thấy ĐTC đầy sức sống, đầy nghị lực và tràn đầy niềm vui là một kinh nghiệm rất lớn lao” - ngài hồi tưởng lại. “Cha nghĩ về lần đầu tiên Cha trải qua kinh nghiệm ở Denver, về đặc tính của Giáo Hội – đó là ‘công giáo’”.

Joe và Karissa O’Hearn cũng nhận ra được ơn gọi của mình trong Ngày giới trẻ thế giới. Hiện nay họ đã lập gia đình, họ gặp nhau trong một đoàn hành hương tới Cologne, Đức vào năm 2006. 

Mùa hè trước của năm cuối thuộc cấp ba, hai bạn đã gặp nhau ở sân bay trên đường đến Đức, và tình bạn của họ phát triển trong suốt thời gian chuyến đi đó.

“Kể từ ngày Đại Hội giới trẻ Thế giới, có một sự cải biến lớn lao nơi anh ấy” - Karissa nói với CNA về chồng của chị. Trước đó, chồng chị đã rất tự mãn trong đức tin của mình.

Chị nhận ra rằng, “điều mà tôi có với Đức Ky-tô đã không mâu thuẫn với điều mà tôi có với Joe. Cả hai không bao giờ trái ngược nhau….. không có điều gì tôi đã ngăn giữ Chúa Ky-tô trong mối quan hệ của chúng tôi.”

Khi nghĩ về một đêm của chuyến đi, khi cả hai dành thời gian cùng nhau làm việc thờ phượng, O’Hearn nói rằng, “có một sự ấm áp và bình an đến và bao trùm trên tôi.. Tôi có thể hoàn toàn tập trung vào Chúa Ky-tô. Đó là lần đầu tiên tôi không cố gắng thực hiện điều này, nhưng Thiên Chúa đã đặt món quà này trước tôi”.

Bây giờ họ đã cưới nhau được bốn năm và đang chờ đứa con thứ hai ra đời, O’hearn nhận thấy rằng, “nhìn lại và nghĩ về điều mà Chúa Ky-tô đã chỉ cho tôi, có rất nhiều thứ, nhiều hồng ân đã đến trong cuộc sống gia đình của chúng tôi”.

“Tôi đã từng là một người luôn lãng mạn ngốc nghếch, kiểu trẻ con” - cô giải thích. Nghĩ lại về vệc gặp được người chồng của mình tại Đại hội Giới trẻ Thế giới, cô nói rằng: “Đức Ky-tô thực sự đã chỉ cho tôi – tất cả những mong muốn lãng mạn đó, tất cả những thứ mà Ngài đã tạo dựng từ các hài kịch tình huống – tất cả những mong muốn đó tôi đã đặt vào bàn tay của Ngài”. Đức Ky-tô nói với tôi: “Ta đã đưa con đến nước Đức, tất cả chỉ để gặp chồng của con và biết và gặp ta” - chị nói.

An-tôn Trần  – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét