Đức
Ma-ri-a Hồn Xác Về Trời
An-tôn Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn:
2013-08-14 L’Osservatore Romano - Từ thế kỷ thứ 8, vào ngày 15/08,
, tất cả các Ky-tô hữu đều cử hành Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Mẹ của Đấng Chịu Đóng Đinh và Phục Sinh là
một hình ảnh của những người chấp nhận – trong đức tin – lời hứa của Thiên Chúa
về một tương lai và một “sự cư ngụ” của ánh sáng và bình an. Những hồng ân này
đã được tặng ban cho Đức Ma-ri-a trước khi ban cho chúng ta. Đó là lý do tại
sao Phụng Vụ hôm nay được thể hiện như là một bài hoan ca bắt đầu với đoạn
trích nổi tiếng từ trong sách Khải Huyền: “Một điềm lớn xuất hiện trên trời : một
người Phụ Nữ, mình khoác mặt trời, chân đạp mặt trăng, và đầu đội triều thiên
mười hai ngôi sao” (Kh 12:1).
Phụng vụ hôm nay
cũng làm sáng tỏ đoạn trích này của sách Khải Huyền và làm củng cố thêm đoạn
sách Khải Huyền này từ một viễn cảnh của ngày Cánh Chung mà ngày ấy liên quan đến
mọi con người được thể hiện trong Thư thứ nhất gửi các tín hữu Cô-rin-tô (15,20-27)
mô tả Chúa Ky-tô Phục sinh như là hoa quả đầu mùa của những người đã chết: nhờ
Ngài và nhờ Màu nhiệm Phục sinh, sự chết không còn đáng sợ nữa, nó không còn là
lời cuối cùng, bởi vì tất cả những ai chết trong Chúa Ky-tô thì sẽ nhận được sự
sống vĩnh cửu của Ngài, và được thông hiệp đời đời với các Thánh trong Thiên
Chúa.
Ngày hôm nay Đức
Ma-ri-a kêu gọi chúng ta hãy tăng cường niềm tin và niềm hy vọng một cách vững
vàng hơn. Tất cả những ai, như Mẹ, “thuộc về Thiên Chúa” sẽ ở với Ngài muôn đời.
Tuy nhiên, “Tin Mừng lớn nao” này phải đi qua cái chết (x. 1Cr 15,55). Trong
khi đối với nhiều người trong chúng ta, chết là một thảm kịch, một thảm họa, hủy
bỏ thân thể của chúng ta, nhưng đối với Đức Trinh Nữ Ma-ri-a thì không phải như
vậy, không phải như thế. Như Đức Gio-an Phao-lô II đã dậy, cái chết của Mẹ là
do đặc tính tự nhiên của con người của Mẹ (Mẹ không tì vết, được trở nên thuần
khiết vô tội bởi tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngội). Mẹ cũng phải đi vào cuộc
hành trình mà không thể tránh khỏi việc dẫn đến cái chết giống như Chúa Giê-su
cũng đã tự nguyện gánh chịu cái chết. Cái chết của Mẹ - mà Giáo hội Đông phương
còn gọi là Đức Mẹ đi vào giấc ngủ - đã đạt được một sự hiệp thông an định với Đấng
Chí Ái, Thiên Chúa của giao ước và lời hứa. Thân xác bị chết của Đức Ma-ri-a đã
nhận được sự sống bất diệt, và vì thế đã ứng nghiệm lời đã được viết ra: “Tử thần
đã bị chôn vùi. Đây giờ chiến thắng (….). Nhưng tạ ơn
Thiên Chúa, vì Người đã cho chúng ta chiến thắng nhờ Đức Giê-su Ki-tô, Chúa
chúng ta” (1Cr. 15,54b-57).
An-tôn Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn:
http://www.news.va/en/news/guide-of-christianity
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét