Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Giáo Hội Đang Đổ Lệ!

Giáo Hội Đang Đổ Lệ!

Minh Thiên – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn:

Giáo Hội như một người mẹ đang chiến đấu can trường vì con cái của mình“. Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã nói như thế nơi bài giảng của Ngài trong Thánh Lễ sáng sớm thứ Năm hôm nay tại nguyện đường Thánh Marta của nhà khách thuộc Vatican.


Người Mẹ Giáo Hội can trường này bảo vệ con cái của mình – giống như người đàn bà góa đã đến với vị quan tòa và quấy rầy ông thật lâu cho tới khi ông trả lại công lý cho bà. Người Mẹ Giáo Hội của chúng ta thì rất can trường! Hãy có lòng dũng cảm của một người phụ nữ, mà người phụ nữ ấy chỉ có một đứa con và đã bảo vệ nó cũng như đã mang người con ấy đến với Chúa cho tới khi gặp gỡ được Ngài!

Nhưng Đức Thánh Cha cũng nhấn mạnh rằng, Giáo Hội không chỉ mang hình mẫu của một người mẹ kiên cường, mà Giáo Hội còn mang trong mình hình ảnh của những người nữ và người mẹ yếu nhược, đến nỗi bà rơi lệ đối con của mình cũng như cầu nguyện cho nó nữa. Đức Thánh Cha đã dựa vào một đoạn Tin Mừng Theo Thánh Lu-ca để nói, và đoạn Tin Mừng ấy kể lại câu chuyện Chúa Giê-su đã làm cho đứa con trai của người phụ nữ góa bụa tại làng Nain được phục sinh.

Một người mẹ đang rơi lệ đối với con của mình: Và chính Giáo Hội của chúng ta cũng đang như thế. Giáo Hội là một người mẹ đang rơi lệ trong khi đang tin. Nếu Giáo Hội không đổ lệ thì một cái gì đó sai sót sẽ đến. Nhưng Giáo Hội đang đổ lệ cũng như đang khẩn cầu cho con cái của mình. Như vậy, Giáo Hội chính là một người mẹ đang cùng với con cái của mình đi vào cuộc sống. Xem ra Giáo Hội đang lớn lên trong việc nhận biết những điểm mạnh cũng như những yếu nhược của mình và vịn vào cánh tay của chúng ta cho tới giây phút cuối cùng. Đó chính là Giáo Hội của chúng ta.  Cha nhìn thấy Giáo Hội nơi người phụ nữ góa bụa đang khóc. Vậy Chúa Giê-su sẽ nói gì với Giáo Hội? – Ngài sẽ nói: Đừng khóc nữa. Thầy sẽ ở bên Chị, sẽ đồng hành với Chị, Thầy sẽ chờ đợi Chị cho tới ngày tiệc cưới được tổ chức trên Nước Trời. Con của Chị đã chết nhưng nó sẽ lại sống!

Khi chúng ta ngắm nhìn Chúa Giê-su Phục Sinh và ngắm nhìn Mẹ của Ngài thì lúc ấy chúng ta sẽ hiểu rõ được rằng, bản chất của người mẹ là gì cũng như bản chất của Giáo Hội là gì – Đức Thánh Cha đã nói như thế: mạnh mẽ và yếu nhược thì ngang nhau, và có thể tín thác trên lời hứa vô điều kiện của Thiên Chúa.
(pm 17.09.2013 lh)


Minh Thiên – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn:
http://de.radiovaticana.va/news/2013/09/17/%E2%80%9Edie_kirche_weint%E2%80%9C/ted-729297

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét