Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Lời Kêu Gọi Của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô Trong Buổi Đọc Kinh Truyền Tin Tại Quảng Trường Thánh Phê-Rô Trưa Chúa Nhật, 08/09/2013

Lời Kêu Gọi Của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô Trong Buổi Đọc Kinh Truyền Tin Tại Quảng Trường Thánh Phê-Rô Trưa Chúa Nhật, 08/09/2013

Minh An – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn:
Tôi xin cám ơn mọi người vì theo những cách thức khác nhau, đã tham dự Đêm Canh Thức, Cầu Nguyện và Ăn Chay vào tối hôm qua. Tôi cám ơn nhiều người đã cùng hiệp dâng những đau khổ của mình. Tôi bày tỏ lòng biết ơn đối với các vị lãnh đạo dân sự cũng như các thành viên của các cộng đoàn Ky-tô giáo và các tôn giáo khác, cùng những người nam và người nữ thiện chí, trong dịp này, đã tham gia cầu nguyện, ăn chay và suy niệm.

Nhưng nhiệm vụ vẫn còn tiếp tục: chúng ta tiến về phía trước với lời cầu nguyện và công việc của hòa bình. Tôi mời gọi anh chị em tiếp tục cầu nguyện để bạo lực và đổ vỡ ở Syria có thể chấm dứt ngay lập tức và rằng, tiếp tục có nỗ lực được thực hiện để đạt được một giải pháp đúng đắn cho cuộc xung đột nồi da nấu thịt này. Chúng ta cũng hãy cầu cho các quốc gia khác ở Trung Đông, đặc biệt cho Lebanon, rằng họ có thể tìm ra sự ổn định như mong muốn và tiếp tục là một hình mẫu của sự cùng tồn tại trong hòa bình; cho Iraq, rằng bạo lực giáo phái có thể tìm thấy con đường hòa giải; và rằng tiến trình hòa bình giữa Israel và Palestine có thể tiến triển với sự quyết tâm và can đảm. Cuối cùng chúng ta hãy cầu nguyện cho Ai Cập, rằng tất cả người dân Ai Cập, Hồi giáo và Ky-tô giáo, có thể cam kết chính mình để cùng nhau xây dựng một xã hội vì sự thiện hảo của toàn bộ dân chúng.

Việc tìm kiếm hòa bình là dài lâu và đòi hỏi sự kiên nhẫn và bền chí! Chúng ta hãy tiếp cầu nguyện cho điều này!

Minh An – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn:
http://www.vatican.va/holy_father/francesco/angelus/2013/documents/papa-francesco_angelus_20130908_en.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét