Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Đối Với Một Học Giả Phật Giáo, Ky-tô Giáo Đã Làm Tươi Sáng Cuộc Đời Của Ông

Đối Với Một Học Giả Phật Giáo, Ky-tô Giáo Đã Làm Tươi Sáng Cuộc Đời Của Ông
Melani Manel Perera

Colombo (AsiaNews) - “Mặc dù tôi là một người Phật giáo, sự gặp gỡ của tôi với các Linh mục Công giáo đã làm cho cuộc đời của tôi trở nên tươi đẹp hơn bởi vì họ đã giúp đỡ tôi, và nâng đỡ tôi bằng những lời giảng dậy tinh thần của họ. Từ họ, tôi đã học được lòng can đảm và sự quyết tâm” - ông Praneeth Abeysundara, một giáo sư trường đại học đã nói như thế với các em học sinh của một trường tiểu học trong một cuộc mít tinh tại Trung tâm Xã hôi và Tôn giáo ở Colombo.

Đây là dịp để giới thiệu một cuốn sách nói về tuổi niên thiếu, được viết bởi một nhóm Ky-tô hữu có tên là Kithu Sara, Nó được xuất bản bằng tiếng Sinhala và được công bố trong dịp này.

“Tôi đã đọc ‘Bài giảng trên Núi’ và sách Châm Ngôn nhiều lần” - giáo sư nói với các em học sinh. “Cả hai đã thắp sáng cuộc đời của tôi. Những người Ky-tô giáo có một cơ hội to lớn dể học biết nhiều thứ từ Giáo hội, nhiều hơn những người Phật giáo có thể học từ văn hóa của mình. Nhiều lời giảng đặc biệt giúp cho các em thanh thiếu niên, các em có thể học để cải thiện, nâng cao đời sống của các em từ Ky-tô giáo”.

“Thế giới hôm nay đầy dẫy những thứ nguy hiểm và xấu xa” giáo sư Abeysundara nhận xét. “Phương tiện truyền thông hiện đại thường tìm kiếm khai thác, lợi dụng và phá hủy những người trẻ và các bạn thanh thiếu niên. Internet, Facebook, tin nhắn, thư điện tử v.v. có những mặt tích cực và tiêu cực của chúng. Chúng có thể cải thiện vấn đề giao tiếp, truyền thông, cũng như có thể đưa đến sự tiếp cận dễ dàng các video, các bài viết và các hình ảnh nguy hiểm. Đây là lý do tại sao các em của chúng ta cần phải học để đánh giá điều gì đang có ở trước mặt chúng” và “một số đoạn Kinh thánh của Ky-tô giáo có thể chiếu rọi, soi sáng đời sống của các bạn”.

An-tôn Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn:
http://www.asianews.it/news-en/For-Buddhist-scholar,-Christianity-has-brightened-his-life-29012.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét