Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Đức Thánh Cha cảnh báo các Ky-tô hữu trước sự dễ dãi và sự chiếm hữu

Đức Thánh Cha cảnh báo các Ky-tô hữu trước sự dễ dãi và sự chiếm hữu

Joseph Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn:
Vào sáng Chúa Nhật hôm nay, trên một trăm ngàn người đã tham dự Thánh Lễ dành cho các Giáo Lý Viên do Đức Thánh Cha cử hành tại quảng trường Thánh Phê-rô. Trong bài giảng của mình, Đức Thánh Cha đã cảnh báo các Ky-tô hữu về việc đặt sự dễ dãi, tính an toàn và sự chiếm hữu vào trong trung tâm điểm cuộc sống của họ. Khi thế giới vật chất và tiền của bị chiếm hữu bởi con người, con người sẽ tự đóng kín mình lại trong chính bản thân của mình và làm mất đi căn tính nhân loại của họ.

„Khi chúng ta đánh mất đi sự cảm thức về Thiên Chúa, chúng ta cũng sẽ đánh đi chính sự hiện hữu của mình, và rồi chúng ta trở nên trống rỗng, chúng ta sẽ đánh mất chính dung mạo của chúng ta giống như người giầu có trong Tin Mừng! Ai chạy theo những sự vật vặt vãnh, sẽ tự hủy hoại chính mình – như Ngôn sứ Giê-rê-mi-a – một vị Ngôn Sứ vĩ đại – đã nói như thế (Gr.2,5). Chúng ta đã được sáng tạo nên theo hình ảnh của Thiên Chúa và giống như Ngài – chứ không phải theo hình ảnh và biểu tượng của những đồ vật, của sự tôn thờ ngẫu tượng!“
Thánh Lễ hôm nay là sự bế mạc cũng như là cao điểm của một cuộc đại hội dành cho các Giáo Lý Viên nhân dịp „Năm Thánh Đức Tin“ sẽ còn kéo dài cho tới cuối tháng 11. Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã phác thảo nét đặc trưng của một Giáo lý Viên. Đó là người trước hết „Gợi Nhớ Tới Thiên Chúa“:

„Giáo Lý Viên ngay trong lúc này chính là một Ky-tô hữu tự mang trong mình sự cảm thức về Thiên Chúa, người tự để cho mình được hướng dẫn trong toàn bộ cuộc sống của mình bởi sự cảm thức về Thiên Chúa, và hiểu rõ điều đó hầu đánh thức sự cảm thức về Thiên Chúa nơi những người khác. Đó là điều gian truân! Nó đòi hỏi toàn bộ cuộc sống! Giáo Lý sẽ là cái gì đây, nếu nó không gợi nhớ tới Thiên Chúa, không gợi nhớ tới những hành động của Ngài trong suốt lịch sử, không gợi nhớ đến sự Đang-đến-gần-chúng-ta của Ngài trong Chúa Giê-su Ky-tô, Đấng giờ đây đang ở trong Lời của Ngài, trong các Bí Tích, trong Giáo Hội cũng như trong Tình yêu của Ngài?“

Lúc kết thúc Thánh Lễ, bằng xe riêng dành cho mình, Đức Thánh Cha đã đi xuyên qua những lớp người mà họ đứng chật ních từ Quảng Trường Thánh Phê-rô cho tới tận trung tâm của Via della Conciliazione.
(rv/kna 29.09.2013 mc)

Joseph Trần – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn:
http://de.radiovaticana.va/news/2013/09/29/papst_warnt_christen_vor_bequemlichkeit_und_besitzstreben/ted-732836

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét