Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Cách đối phó nhanh với đột quỵ

Cách đối phó nhanh với đột quỵ

From a Chinese Professor 
Bạn hãy cất sẵn ống tiêm hoặc kim khâu trong nhà mình để làm điều này… Đó là cách ngạc nhiên và khác thường trong việc phục hồi cho người bị đột quỵ. Bạn hãy đọc những điều được viết dưới đây, qua đó nó sẽ hữu ích cho ai đó vào một ngày nào đó.

Bạn sẽ không bao giờ biết rằng, sự sống của một ai đó, vào một lúc nào đó, lại có thể sẽ phụ thuộc vào bạn.

Bố của tôi bị liệt và sau đó chết với nguyên nhân là do đột quỵ. Tôi ước gì trước đó mình đã biết được về cách sơ cứu này.

Khi bị đột quỵ tấn công, các mao mạch trong não sẽ dần dần bị vỡ ra (Irene Liu). Khi một một ai đó có cơn đột quỵ xảy ra, hãy để họ ở yên. Cho dù bệnh nhân đang ở đâu, thì cũng đừng di chuyển họ. Bởi vì nếu họ bị di chuyển, các mao mạch của họ sẽ vỡ ra. Hãy giúp nạn nhân ngồi dậy để tránh ngã lại và để bạn có thể bắt đầu lấy máu của họ ra. Việc lấy máu của nạn nhân được thực hiện bằng cách:

1.Đưa mũi kim vào lửa để khử trùng, sau đó châm mũi kim vào 10 đầu ngón tay của nạn nhân. 

2.Không cần tìm các điểm mang tính châm cứu cụ thể, chỉ cần châm vào chộ cách móng tay khoảng 1mm.

3.Châm cho đến khi máu chảy ra.

4. Nếu máu không chảy thành giọt, thì bạn hãy dùng tay mình để nặn nó ra.

5.Khi cả 10 ngón tay của họ đã chảy máu, vài phút sau bệnh nhân sẽ tỉnh lại.

6. Nếu miệng của bệnh nhân bị méo, bạn hãy kéo hai tai của họ cho đến khi ửng đỏ.

7.Sau đó bạn hãy châm mỗi dái tai của bệnh nhân hai lần cho đến khi mỗi dái tai chảy ra hai giọt máu. Sau vài phút bệnh nhân sẽ tỉnh lại.

Đợi cho đến khi bệnh nhân tỉnh lại với trạng thái bình thường mà không có bất kỳ triệu chứng bất thường nào thì hãy đưa người bệnh đến bệnh viện.

Ngược lại, nếu bệnh nhân được vội vã đưa đi bệnh viện bằng xe cứu thương, thì đoạn đường đi bị xóc sẽ làm cho tất cả các mao mạch ở não bị bỡ ra. Trong trường hợp này, nếu mạng sống của bệnh nhân được cứu thì người đó cũng hiếm có thể đi được, và đó cũng là hồng phúc từ tổ tiên của người ấy.

“Tôi đã biết về phương pháp nặn máu để cứu sống từ một bác sĩ đông y Trung Quốc, Ha Bu Tinh sống ở Sun Juke. Hơn nữa tôi đã có kinh nghiệm thực tế với phương pháp cứu sống này. Vì thế, tôi có thể nói phương pháp này 100% hiệu quả. Năm 1979 tôi dậy học ở trường Cao đẳng Fung Gaap ở Tai Chung. Vào một buổi chiều, khi tôi đang dậy học, một giảng viên chạy vào lớp của tôi và nói một cách hổn hển: ´Cô Liu, đến nhanh, thầy hiệu trưởng bị đột quỵ!` Ngay lập tức tôi chạy lên tầng 3. Khi tôi nhìn thấy thầy hiệu trưởng Chen Fu Tien, sắc mặt của ông ấy đã tái mét, miệng nói ú ớ và bị méo xệch – tất cả là biểu hiện của đột quỵ. Ngay lập tức, tôi bảo một trong những sinh viên thực tập, đi mua cho tôi một cây kim tiêm ở hiệu thuốc bên ngoài trường, để tôi châm vào 10 đầu ngón tay của ông Chen. Khi tất cả máu ở 10 ngón tay ông đã chảy ra (mỗi đầu ngón tay chảy ra một giọt máu bằng hạt đậu), sau vài phút, sắc mặt ông Chen trở lại bình thường và thần sắc nơi mắt của ông ấy trở lại. Nhưng miệng của ông ấy vẫn còn méo. Vì thế tôi đã kéo đôi tai của ông ấy. Khi tai của ông ấy ửng đỏ, tôi đã châm vào dái tai phải của ông hai lần để hai giọt máu chảy ra. Khi cả hai dái tai của ông đều chảy ra 2 giọt máu (ở mỗi dái tai), thì một điều kỳ diệu đã xảy ra. Trong vòng 3-5 phút, miệng của ông ấy trở lại bình thường và ông ấy có thể nói rõ ràng .Chúng tôi để ông ấy nghỉ một lúc và cho ông ấy uống một cốc trà, sau đó đưa ông ấy xuống cầu thang và đưa ông ấy đến bệnh viện Wei Wah. Ông ấy nghỉ ở đó một đêm và được xuất viện vào ngày hôm sau để trở lại trường. Mọi thứ diễn ra bình thường.

Mặt khác, những bệnh nhân đột quỵ thông thường, thường bị vỡ các mao mạch ở não trên đường đi tới bệnh viện, và việc bị vỡ này cứ sự thường là không thể phục hồi lại được. Kết quả làcác bệnh nhân này không bao giờ hồi phục“ (Irene Liu).

Vì thế, đột quỵ là nguyên nhân thứ cấp gây tử vong. Những người may mắn thì vẫn còn sống nhưng có thể phải chịu một cuộc sống bại liệt. Đó là một điều kinh khủng đối với cuộc sống của người đó.

Nếu chúng ta có thể nhớ tất cả các bước trong việc thực hiện phương pháp nặn máu này và thực hiện ngay lập tức, trong một thời gian ngắn, bệnh nhân sẽ hồi tỉnh lại và phục hồi 100% bình thường.

(Theo studymode.com)

M. Trần Thị Huyền Trang – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – sưu tập và chuyển ngữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét