Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014

Vị tổng thống Nghèo Nhất Thế giới: MỘT CHÍNH TRỊ GIA VÀ MỘT NGƯỜI ĐÁNG QUÝ!


Description: Description: http://cdn3.trueactivist.com/wp-content/uploads/2013/11/jose-mujica-president-of-uruguay-im-called-the-poorest-president.jpg
Vị tổng thống Nghèo Nhất Thế giới: MỘT CHÍNH TRỊ GIA VÀ MỘT NGƯỜI ĐÁNG QUÝ!

Minh An – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn: leegly.com

“Người ta gọi tôi là ‘tổng thống nghèo nhất’, nhưng tôi không cảm thấy nghèo. Người nghèo là người chỉ muốn làm việc để cố gắng duy trì một lối sống xa hoa và luôn muốn nhiều hơn nữa”. ‘Tôi kiếm được nhiều hơn điều tôi cần’ (Jose Mujica -Tổng thống Uruguay).

Ông có thể trông giống như một người nông dân hay một người ông của bạn, nhưng trái lại ông ấy là mọi thứ. Người đàn ông này được cả thế giới biết đến như là “Tổng thống nghèo nhất” thế giới bởi vì ông ấy sống một cuộc đời thanh bần...tất cả trong khi lãnh đạo quốc gia Uruguay. Là một người thực sự quan tâm đến dân của mình, ông không nhận bất cứ một đồng tiền bẩn thỉu nào. Ông dành 90% lương tháng của mình cho công việc từ thiện giúp đỡ người nghèo và các công ty nhỏ.

Không thấy lạ khi nhìn thấy ông Jose ăn mặc như thế này.

Ông không quan tâm đến tiền bạc và vẻ bề ngoài, nhưng chỉ lãnh đạo đất nước của mình:
Ông đã dành toàn bộ cuộc đời để chiến đấu cho đất nước của mình theo nghĩa đen.
Description: Description: http://a.abcnews.com/images/ABC_Univision/GTY_Mujica_Prize_wg.jpg
Ông là một chiến sĩ du kích chiến đấu vì quyền lợi của các công dân trong đất nước của ông. Ông bị bỏ tù hai lần và bị bắn 6 lần sau một vụ cố trốn thoát.
Description: Description: http://www.hacer.org/latam/wp-content/uploads/2013/01/Mujica2.jpg
Đây là Phủ Tổng thống của Uruguay, nhưng Ông không sống ở đây.


Thay vào đó, ông sống ở đây, trên một nông trại với người vợ của mình.

Description: Description: http://prafulla.net/wp-content/sharenreadfiles/2012/10/332501/uruguay_03.jpg
Ông thực sự là một  người bán-nông dân. Ông và vợ cũng trồng và bán hoa.

Ông cũng lái chiếc xe hiệu Volkswagon Beetle đời 1987.

Ông chỉ có hai người vệ sĩ đi cùng. Dĩ nhiên, bên cạnh ông cũng luôn có một con chó 3 chân mà ông yêu quý với tên gọi là Manuela.

Description: Description: http://static0.therichestimages.com/wp-content/uploads/jose.jpg
Thay vì hành xử như người có cuộc sống tốt hơn mọi người khác, thì vị tổng thống này thành tâm tin rằng mình cũng giống như mọi người khác.

Ông cho biết: “Trước hết chúng tôi sẽ đầu tư vào Giáo dục, thứ hai là Giáo dục và thứ ba là Giáo dục. Người được giáo dục là người có những lựa chọn tốt nhất trong cuộc sống và người đó rất khó bị lừa gạt bởi điều dơ bẩn và những kẻ dối trá”.

Minh An – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ nguồn: leegly.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét