Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Đức Hồng Y Bertone tự biện hộ

J. Ngọc Hà – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc
Đức nguyên Hồng y quốc vụ khanh Tòa Tánh Tarcisio Bertone đã tự biện hộ trước những lời phê phán chống lại Ngài rằng, Ngài đến ở trong một căn hộ xa xỉ tại Vatican, trong khi Đức Thánh Cha lại sống ngay tại nhà khách của Tòa Thánh Vatican trong một căn hộ nhỏ.

Trong một lá thư gửi cho các tờ báo đạo, Đức Hồng Y Bertone đã nói về một sự đăng báo „đang mong điều tồi tệ“. Để kích động những giọng điệu chống lại Ngài, „người cung cấp thông tin đã làm tăng gấp đôi diện tích mét vuông của ngôi nhà mà Ngài ở“.

Ngài „biết ơn và rất xúc động“ rằng, vào ngày 23 tháng Tư vừa rồi, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã gọi Ngài tới „để thể hiện sự liên đới của Đức Thánh Cha đối với tôi, cũng như thể hiện sự tức giận của Ngài đối với sự tấn công chống lại tôi“.

Đức Hồng y Bertone viết rõ từng từ rằng: „Căn hộ chỉ có kích cỡ thông thường của chính nơi ở trong khu nhà cổ thuộc tòa Thánh Vatican, và đã được sửa chữa bằng phí tổn của tôi. Nó được sắp xếp cho tôi chỉ trong một thời gian, và sau tôi thì một người nào đó khác sẽ ở đó.“

Đức Hồng y Bertone không tự cúi xuống để nhặt những viên đá mà người ta ném vào Ngài – Ngài viết tiếp như thế với một lời trích dẫn từ vị Tân Hiển Thánh Giáo Hoàng Gio-an XXIII.

(rv 28.04.2014 sk)

J. Ngọc Hà – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét