Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Tôi tìm kiếm chính bản thân tôi

Tôi tìm kiếm chính bản thân tôi

Elisabeth von Lichtenfels
cầu nguyện (10)
Tôi tìm kiếm chính bản thân tôi,
trong tất cả mọi hình tượng mà tôi gặp gỡ,
trong những đài hoa đầy sắc hương,
trong những cánh lá phất phơ trước gió,
trong những đám mây bay lững lờ,
trong những giọt sương mai đậu trên những cánh lá,
trong cơ thể ấm áp của loài vật,
trong những nhánh cây khô của những cây đã bị đốn chặt,

trong những mảnh đất màu nâu sạm của địa cầu,
trong màu trắng tinh khôi của những hạt tuyết rơi,
trong những vầng sáng huyền ảo,
trong những đêm đen với những cơn ác mộng,
trong sự rực rỡ ngời sáng của mặt trời ban trưa,
tôn tìm kiếm chính mình.

Nhưng phải chăng tôi đã bắt gặp chính tôi nơi đoạn cuối của những con đường không hình thù?

Lạy Chúa, phải chăng con đã tìm thấy chính bản thân con trong Chúa?

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2014, nhà xuất bản St Paul, Fribourg, Thụy Sỹ 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét