Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Dải Gaza: „Lá thư của Đức Thánh Cha trao cho chúng tôi niềm hy vọng“

Dải Gaza: „Lá thư của Đức Thánh Cha trao cho chúng tôi niềm hy vọng
Lá thư của Đức Thánh Cha gửi tới cộng đoàn tín hữu Công Giáo tại dải Gaza vào hôm thứ Sáu vừa qua là „một dấu chỉ của niềm hy vọng“. Cha Mario Cornioli – người phụ trách Giáo xứ Beit Jala tại quốc gia bờ Tây sông Jordan – đã thốt lên như thế. Trong cuộc nói chuyện với đài phát thanh của Tòa Thánh Vatican, Cha Cornioli đã nói rằng, tất cả 160 thành viên của Giáo xứ nằm trong dải Gaza đã được thông tin về bức thư ngay lập tức.

„Là thư ấy đã trao cho tất cả các Kitô hữu tại đây nhiều hy vọng và sức mạnh. Được biết rằng Đức Thánh Cha đã nghĩ đến chúng tôi, đó là một nguồn an ủi to lớn trong những phút giây đầy lo sợ này. Toàn bộ dải Gaza đã rung lên trước các trận bom. Trong các bệnh viện, có rất nhiều người bị thương, nhưng không ai biết được rằng người ta sẽ có thể chăm sóc họ như thế nào, vì thiếu thuốc men và bác sĩ.“

Nhân danh các tín hữu Công Giáo trong vùng Palestina, Cha Cornioli đã thỉnh xin cộng đồng quốc tế trợ giúp hầu chấm dứt các cuộc tấn công, để những cuộc đối thoại hòa bình được bắt đầu.

„Chúng tôi tin tưởng một cách chắc chắn vào những lời của Đức Thánh Cha. Ngài đã nói với chúng tôi rằng, chỉ có con đường cầu nguyện mới là con đường duy nhất dẫn tới hòa bình. Không có những khả năng khác! Điều gây xúc động cho cá nhân tôi đó là sự kiện rằng, sau cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha tại Đất Thánh và sau buổi cầu nguyện cho hòa bình tại khu vườn của Tòa Thánh Vatican, có thể nói được rằng, một số người đã sợ hãi trước con đường cầu nguyện, và giờ đây chúng tôi đã đến với tình trạng kinh khủng này.“

Cha Cornioli hiện đang sống tại bờ Tây của sông Jordan, đã thường xuyên liên hệ với Cộng Đoàn Công giáo tại dải Gaza. Tình hình trong quốc gia bờ Tây sông Jordan thì rất bình yên. „Điều đó có vẻ như là điều nghịch lý, nhưng không có bạo lực cả tại Bethlehem lẫn tại Giê-ru-sa-lem“ – Cha Cornioli nói.

(rv 19.07.2014 mg)

Minh Tâm - CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét