Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Với chiếc khay và đứng xếp hàng đợi: Chuyến thăm viếng bất ngờ của Đức Thánh Cha tới căng-tin của Vatican

Với chiếc khay và đứng xếp hàng đợi: Chuyến thăm viếng bất ngờ của Đức Thánh Cha tới căng-tin của Vatican
Căng-tin của Tòa Thánh Vatican không chỉ dành cho các nhân viên nam nữ tại đó. Chưa bao giờ có chuyện đích thân lãnh đạo ghé vào thăm nơi này. Vì thế, trong bữa ăn vào trưa thứ Sáu hôm nay, một sự bất ngờ lớn đã xảy ra với việc Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đến. Ngài đã đứng xếp hàng để chờ đến lượt nhận thức ăn của mình. Ngài thực hiện giống như tất cả mọi khách hàng khác. Franco Paini – người phụ trách căng-tin –đã cho đài phát thanh Vatican biết về vị khách bất ngờ này.

„Ngài bình dị như bất cứ một ai, như một người nhẫn nhục nhất trong tất cả các nhân viên. Ngài đã tự cầm lấy chiếc khay của mình và tự đi lấy chén đĩa. Sau đó Ngài đứng xếp hàng và chờ cho tới khi đến lượt để nhận thức ăn. Ngài đã chọn món Pasta Bianca (thịt chiên bọc bột) và món cá tuyết. Ngài quả là tuyệt vời. Ngài được vây quanh bởi đại gia đình của Ngài! Thật tuyệt diệu biết chừng nào! Chúng tôi đã được giới thiệu với Ngài, và Ngài đã hỏi thăm về sức khỏe cũng như về công việc của chúng tôi. Sau đó Ngài đã khen chúng tôi… Thật là tuyệt vời. Xin lỗi quý vị, lúc này đây tôi vẫn còn hoàn toàn xúc động!“

Sau cùng, Đức Thánh Cha còn ban phép lành cho những người hiện diện và để cho mọi người chụp ảnh chung với Ngài. Việc này đã kéo dài tới khoảng một tiếng đồng hồ - Giám đốc Paini cho biết.

„Đó là một sự bất ngờ thực sự! Một tiếng sét từ bầu trời trong xanh! Ai dám chờ đợi một việc như thế? Ai dám nghĩ rằng Đức Thánh Cha sẽ đến để cùng ăn với chúng tôi?! Ngài đã bắt được quả tang việc chúng tôi đứng sai chỗ, nhưng đó là một trong những điều mãn nguyện to lớn nhất mà chúng có thể xảy ra với tôi…“

(rv 25.07.2014 ord)

Maria Phương Dung - CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét