Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Sri Lanka tiếp đón Đức Thánh Cha: Người nghèo luôn luôn trong tầm nhìn

Sri Lanka tiếp đón Đức Thánh Cha: Người nghèo luôn luôn trong tầm nhìn
Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã thể hiện sự mong muốn rằng, chuyến Tông Du của Ngài tới Sri Lanka sẽ không trở thành chuyến công du đắt đỏ. Và theo sự mong muốn đó của Ngài, Giáo hội Sri Lanka đã chọn cách để tổ chức cuộc tiếp đón Đức Thánh Cha theo một phong thái mà nó không gây ra nhiều sự tốn kém. Cha Merl Shanthi Perera, người phụ trách về tài chánh của Tổng Giáo Phận Colombo và đồng thời cũng là người phụ trách vấn đề tài chánh cho chuyến công du của Đức Thánh Cha, đã giải thích với Đài Phát Thanh của Tòa Thánh Vatican như thế.

Chúng tôi biết Đức thánh Cha muốn điều gì, Ngài là một người giản dị, và chúng tôi cũng lên kế hoạch như thế. Chúng tôi đã đơn giản hóa tất cả, và đã không chi tiền cho những việc, chẳng hạn như sự trang trí cầu kỳ. Đó là kế hoạch của chúng tôi, và nếu một cái gì đó còn thừa lại sau chuyến viếng thăm, thì những điều đó sẽ được dâng cho Đức Thánh Cha để Ngài giúp đỡ những người nghèo“ - Cha Merl cho biết.

Nhưng đó không chỉ là việc làm theo ý muốn của Đức Thánh Cha - Cha Merl bổ sung – mà nó cũng còn phù hợp với hoàn cảnh của quốc gia. „Thực sự là chúng tôi đã phải trải qua 30 năm chiến tranh, và chúng tôi biết rằng, vẫn còn có rất nhiều người đang phải chịu đau khổ vì chiến tranh. Chúng tôi không muốn thực hiện những điều thái quá đối với biến cố này, nhưng luôn luôn muốn đặt những người nghèo ấy trong tầm mắt. Đó là cách thức chúng tôi tổ chức cho chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha“ - Cha Merl kết luận.

(rv 13.01.2015 ord)

Anna Thanh Hòa – CTV trang thông tin Giáo xứ Thánh Mẫu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét