Chủ Nhật, 16 tháng 8, 2015

Tình Yêu và Sự Sống

Tình Yêu và Sự Sống

Anselm Grün

Tình Yêu và Sự Sống là hai hình ảnh bày tỏ cho chúng ta biết về mầu nhiệm của Bí Tích Thánh Thể. “Tôi sống nhờ Chúa Cha thế nào, thì kẻ ăn mình và uống máu tôi, cũng sẽ sống nhờ tôi như thế.” Mục đích của Bí Tích Thánh Tể chính là việc chúng ta sống, chúng ta sống động, chúng ta có sự sống đời đời trong chính mình. Sự sống đời đời chính là sự sống được cô đọng trong khoảnh khắc và trong khoảnh khắc đó, bất cứ nơi nào mà thời gian và sự vĩnh cửu thống nhất lại làm một với nhau; nơi Thiên Chúa và con người, Thiên Đàng và thế giới, sự sinh và sự tử diễn ra trong một.

Trong khi thưởng thức Bánh Thánh Thể một cách chậm chạp và có ý thức, cũng như trong khi uống rượu Thánh, chúng ta có thể nhận ra một cách lờ mờ rằng, Tình Yêu trở thành xác phàm của Thiên Chúa xuyên qua thân xác của chúng ta, và nhận ra rằng, sự sống Thiên Chúa sẽ chảy băng qua và biến đổi thân xác hay chết, sự yếu nhược và tính bất định của chúng ta.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét