Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

Con người thật và Ki-tô hữu đích thực

Con người thật và Ki-tô hữu đích thực

ĐTGM Oscar Romero

Trước khi chúng ta có thể trở thành người Ki-tô hữu, chúng ta phải trở nên những con người với đầy đủ những điều thuộc về con người đã. Vì người ta thường xây dựng Ki-tô tính trên những nền tảng giả nhân giả nghĩa, nên chúng ta đang có rất nhiều những con người giả và những Ki-tô hữu giả. Kẻ thánh thiện theo vẻ bên ngoài là một Ki-tô hữu giả, và kẻ ấy cũng không phải là con người. Nhiều kẻ quả quyết về mình rằng, họ đang bảo vệ tôn giáo, nhưng thực ra những kẻ ấy chưa từng là người, huống chi nói tới chuyện họ là các Ki-tô hữu. Tôi chỉ có thể cười trước những kẻ bảo vệ Ki-tô giáo như thế, bởi họ làm thế chỉ cốt lôi kéo sự chú ý, họ tự gọi mình là “những Ki-tô hữu đích thực”. Với quyền nào mà họ có thể tự nhận mình là “những Ki-tô hữu chính hiệu”, trong khi họ chưa từng là con người, tức những kẻ tôn thờ Thiên Chúa đích thực, còn họ thì lại là những kẻ tôn thờ ngẫu tượng, họ quỳ rạp mình xuống trước những điều thuộc thế trần.

Sự vĩ đại của con người không hệ tại ở chỗ sở hữu những tước vị, của cải hay tiền bạc. Đúng hơn, sự vĩ đại của họ hệ tại ở chỗ trở nên có nhân tính hơn, càng ngày càng nhân tính hơn.

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2015, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét