Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Tiệc cưới tại Cana

Tiệc cưới tại Cana

Erich Häring

Chúa Giê-su bắt đầu những hoạt động công khai của Ngài tại một ngôi làng xứ Galilea, với một phép lạ hiếm có. Ngài đã kéo dài thêm niềm vui của tiệc cưới, bằng cách là Ngài đã biến nước thành rượu…

Dấu chỉ này của Chúa Giê-su làm cho người ta can đảm trong việc hình dung ra sự rộng lượng của Thiên Chúa. Chúa Giê-su không đánh mất mình trong những câu hỏi, ai, khi nào, cái gì, tại sao đã không đến. Ngài biến một sự thiếu sót hiển nhiên thành một điều chi đó tốt lành mà nó làm cho tất cả mọi người phải ngạc nhiên: Đó là Rượu – mà chúng ta chưa từng được nếm đến một giọt!...

Tín tưởng vào sự quảng đại của Thiên Chúa chính là một sức mạnh có khả năng chữa lành. Tôi có một quyền hạn và một phẩm giá, mà nó không được coi là sẽ chỉ có nếu như tôi là người hoàn hảo. Vì nếu không như thế thì tôi sẽ còn phải đợi chờ dài dài. Và ngay cả khi những chiếc chum rượu được dốc hết ra, thì tôi cũng vẫn sẽ còn được ban thêm nữa khi tôi đã được phép đợi chờ.

Nếu trong lúc cầu nguyện, tôi giơ ra cho Thiên Chúa xem những điều khó khăn và gian khổ, những điều trống rỗng và vô ruột của tôi, thì phép lạ sẽ có thể xảy ra. Ngay lúc này!

M.Trần Thị Thu Hiền – CTV của trang tin Gx Thánh Mẫu Bc – chuyển ngữ từ: Pauluskalender 2016, nhà xuất bản Thánh Phao-lô, Fribourg, Thụy Sỹ 2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét